top of page

การรับนักเรียนปีการศึกษา 2563 ของ สพฐ. ในช่วง COVID-19

โรงเรียนอ่านที่นี่ครับ การรับนักเรียนในช่วง COVID-19 ของ สพฐ. นั้นต้องทำอย่างไร?

ครูลูกชาวนาสวัสดีครับผม คุณครูหลายท่านคงสงสัยว่า ในช่วงโรคระบาดนี้เราจะเตรีมตัวรับสมัครนักเรียนและสอบคัดเลือกนักเรียนอย่างไร? วันนี้ครูลูกชาวนาได้สรุปผลการประชุมคณะกรรมการการศึกษา​ขั้นพื้นฐานมาให้อ่านสรุปอ่านง่ายๆ สั้นๆ ให้แล้วครับ


สรุปผลการประชุมคณะกรรมการการศึกษา​ขั้นพื้นฐาน 17 เมษายน​ 2563

นายณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ​การศึกษา​ขั้นพื้นฐาน​ ครั้งที่ 4/2563 ดังนี้...


1. รับสมัครนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ระหว่างวันที่ 3 -​ 12 พฤษภาคม​ 2563 ด้วยระบบการรับสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์


2. พร้อมทั้งมีการกำหนดรูปแบบการตรวจสอบข้อมูล และเอกสารประกอบการสมัครอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดสอบได้ในช่วง ปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายน 2563 ทั้งนี้ จะมีการแจ้งข้อมูลต่าง ๆ ให้ผู้ปกครองทราบล่วงหน้า

3. สำหรับวิธีการสอบคัดเลือกนั้น จะมีการจัดห้องสอบและสถานที่สอบ *โดยไม่มีการสอบผ่านระบบออนไลน์* เพื่อป้องกันปัญหาการทุจริตต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น



4. โดยการจัดห้องสอบอาจจะใช้ห้องเรียนเป็นสถานที่สอบ ห้องละไม่เกิน 20 คน หรือใช้อาคารอเนกประสงค์และห้องประชุมใหญ่ โดยจะมีการเว้นระยะห่างทางสังคมตามมาตรการ Social Distancing สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งมีมาตรการเฝ้าระวัง และคัดกรองก่อนเข้าห้องสอบ


5. การมอบตัวของนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 15 มิถุนายน​ 2563 เพื่อให้ทันเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม​ 2563 6. กระทรวงศึกษาธิการ​จะทำการทดสอบระบบการเรียนออนไลน์ และเรียนผ่านโทรทัศน์​ในช่วงเดือนพฤษภาค​มนี้


การปฏิบัติจริง ต้องรอติดตามข่าวประกาศเป็นทางการยืนยันจาก สพฐ. อีกครั้งนะครับ

ครูลูกชาวนา : เขียนสรุป 17/4/2563

ขอบคุณข่าวและภาพ :เพจข่าวสำนักนายกรัฐมนตรี ศธ.

ดู 116 ครั้ง0 ความคิดเห็น
  • Facebook
  • YouTube

KLNTUTOR

Line: @186vodmg

Visit  สตูดิโอครูลูกชาวนา  กรุงเทพมหานคร 

bottom of page